13 ธ.ค. 2556

1.5 วิธีเปิดบัญชีหุ้น

เพื่อนๆหลายคน มีปัญหาเกี่ยวกับการเปิดบัญชีนะครับ

วิธีการเปิดบัญชีที่ดีที่สุด  ก่อนอื่นเลือก บล ก่อนครับ
สำหรับรายย่อย ผมแนะนำ เอเชียพลัส, บัวหลวง, ทิสโก้, ธนชาติ เพราะไม่มีขั้นต่ำ

สำหรับจุดเด่นแต่ละ บล ผมขอเขียนเท่าที่ทราบดังนี้


(อันที่ผมเคยใช้ผมจะเขียนละเอียดหน่อยครับ ส่วนอันอื่นๆใครมีข้อมูลเพิ่มเติม บอกมาได้เลยครับ จะเพิ่มให้นะ)


(บทวิจัยดี เป็นความเห็นส่วนตัว ของ คุณโจลูกอีสานครับ ซึ่งผมก็เห็นด้วยครับ ส่วนข้ออื่นๆเป็นความเห็นส่วนตัวผมคนเดียวครับ  : p ) (ผมเคยใช้แค่ เอเชียพลัส บัวหลวง โนมูระ นะครับ อันอื่น ผมเขียนเท่าที่มีข้อมูลนะครับ เลยมีข้อมูลน้อยหน่อยครับ >< )





หลังจากเลือกโบรคได้แล้วก็โทรไปที่โบรคครับ

Nomura https://www.nomuradirect.com/th/help/contact-us.aspx 026385500
Financia syrus http://www.fnsyrus.com/FrmContractUs.aspx?modulekey=contact 026589000
Tisco securitues http://www.tiscosec.com/index.jsp?language=TH 026336000




(ถ้ามีคำถามเพิ่มเติมต้องการความช่วยเหลือก็ติดต่อมาที่เพจผมได้ครับ >> คลิก)



แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเราต้องการเปิดบัญชี จนกระทั่งเราได้คุยกับ มาเกตติ้ง หรือ ที่ปรึกษาการลงทุน ให้แจ้งว่าเราต้องการเปิดบัญชีหุ้นแบบ Cash balance ไม่มีขั้นต่ำ รับเอกสารผ่านอินเตอเนต รับ จ่ายเงินผ่าน ATS ตามนี้สะดวกสุดละครับ

(Cash balance คือ ประเภทบัญชีหุ้นครับ ประเภทนี้เหมาะกับมือใหม่ที่สุดครับ)
(ATS คือการผูกบัญชีธนาคารกับบัญชีหุ้นครับ)

ทาง มาเกตติ้ง ก็จะแจ้งเราครับว่าเราต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง และเค้าจะส่งเอกสารเปิดบัญชีมาให้เราครับ อาจจะส่งจดหมาย เมสเซนเจอร์  หรือแฟกซ์ ทางใดทางหนึ่ง พอได้รับแล้ว เราก็ส่งกลับไปครับ ตอนส่งกลับน่าจะต้องเป็นจดหมาย หรือ เมสเซนเจอร์ครับ

เอกสาร ที่เราต้องเตรียมโดยทั่วไปก็จะประมาณนี้ครับ (สอบถามทางเจ้าหน้าที่อีกทีครับ)

1 บัตรประชาชน
2 สำเนาทะเบียนบ้าน
3 บุคแบงค์ + ยอดเงิน สำหรับวงเงิน
4 หน้าบุคแบงค์สำหรับ ตัดบัญชี ATS
5 เอกสารที่ มาเกตติ้งส่งมาให้เราเซ็นให้หมดแล้วส่งคืนไปครับ


รอสัก 1-2 อาทิตย์ (ไม่รวมเวลาส่งเอกสาร) เค้าจะโทรกลับมา บอกรหัสเข้าบัญชีเราครับ

ขั้นตอนต่อมาก่อนจะเทรดได้ก็คือ เราต้องโอนเงินเข้าบัญชีครับ (โดยทั่วๆไปขั้นนี้ควรโทรไปถามมาเกตติ้งครับ แต่มาเกตติ้งมักจะขี้เกียจตอบ หรือบอกไม่ครบ ครับ)

วิธีการโอนเงินที่สะดวกที่สุด คือ ATS ครับ เราแค่ฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารที่เราผูก ATS ไว้ แล้วเราเข้าไปกด ฝากเงินในเวบของ โบรกเกอร์ครับ ก็เทรดได้แล้วครับ

วิธีที่สะดวกต่อมา คือ โอนผ่าน Internet Banking ของ KBANK,Bauluang,SCB ครับ คือการโอนเงินผ่านธนาคารนั่นแหละครับ โอนแล้วก็โทรไปบอกมาเกตติ้งให้ตรวจสอบให้เราครับ อาจจะใช้เวลานานนิดนึงครับ

วิธีอื่นๆเช่นฝากเค้าเตอร์ธนาคาร ผมไม่ค่อยแนะนำครับ เพราะต้องเดินทางไปธนาคาร แต่มาเกตติ้งหลายๆคนชอบบอกให้ใช้วิธีนี้ ง่ายต่อเค้าแต่ลำบากเราครับ  - -

หลังจากนั้นก็รอสัก30นาที นะครับ แล้วแต่โบรค ส่วนมาก สักครึ่งชั่วโมง ก็สามารถ ซื้อขายได้ละครับ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Like us